Thương hiệu quốc gia ngành cửa cuốn và nạn hàng giả, hàng nhái
Hiện nay, Austdoor là thương hiệu quốc gia duy nhất trong ngành cửa cuốn, đã khẳng định được chất lượng sản phẩm và uy tín trên thị trường trong hơn 15 năm qua. Chính vì vậy, có rất nhiều đơn vị khác làm giả, làm nhái, sử dụng hình ảnh nhận diện và tên gọi gần giống với thương hiệu Austdoor để người tiêu dùng khó có thể nhận biết.
Các loại hàng giả, hàng nhái thường chỉ thêm bớt chính tả vào tên thương hiệu trong khi vẫn giữ nguyên font chữ, màu sắc bao bì… Chẳng hạn, cùng màu sắc, cùng thiết kế logo và mẫu mã, phiên âm tên gọi chỉ bớt một chữ “T” trong tên gốc của thương hiệu như sự việc vi phạm của công ty TNHH Đầu tư sản xuất thương mại Gia Phát với tên nhái “Ausdoor” vừa qua. Những vi phạm này thực sự khiến người tiêu dùng gặp khó khăn khi lựa chọn sản phẩm trên thị trường, đặc biệt là với ngành hàng đặc thù, mà người tiêu dùng ít có kiến thức chuyên môn như cửa cuốn.
Cửa cuốn giả, nhái thường là hàng tự gia công thân cửa, lắp ráp thiếu đồng bộ và không được kiểm định chất lượng hay đảm bảo an toàn khi sử dụng. Austdoor đã phát hiện và đề xuất cơ quan chức năng xử lý rất nhiều vi phạm với nhiều hình thức khác nhau.
Gần đây nhất là vụ việc vào sáng ngày 18/1/2019, Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục sở hữu trí tuệ và phòng công an Kinh tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra Công ty TNHH đầu tư sản xuất thương mại Gia Phát, lập biên bản việc kinh doanh cửa cuốn có dấu hiệu xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ thương hiệu Austdoor của công ty này. Trên cơ sở các dấu hiệu vi phạm, đoàn đã thu giữ toàn bộ các sản phẩm, biển hiệu nhái tên Austdoor và lập biên bản xử phạt theo quy định tại điều 11 Nghị định 99/2013/NĐ-CP của Chính Phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp.
Vì lợi ích người tiêu dùng, Austdoor quyết tâm chống hàng giả, hàng nhái
Mua phải cửa cuốn giả, nhái kém chất lượng, người tiêu dùng gặp rất nhiều phiền toái cũng như phải đối mặt với nhiều rủi ro tiềm ẩn khi sử dụng. Trong thực tế đã xảy ra những vụ trộm cắp hay một số tai nạn thương tâm do sử dụng cửa cuốn giả, nhái gây hoang mang và mất lòng tin của người tiêu dùng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Austdoor.
Ý thức được việc bảo vệ thương hiệu, đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, là trách nhiệm của doanh nghiệp để bảo về lợi ích cho người tiêu dùng, Austdoor đã chủ động đăng ký sở hữu trí tuệ, liên tục theo sát thị trường, gửi đơn yêu cầu giám định ngay khi phát hiện các xâm phạm tới bảo hộ thương hiệu. Bên cạnh việc chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng và thông tin về các trường hợp xâm phạm nhãn hiệu, Austdoor còn chú trọng tạo dựng hệ thống kênh phân phối để sản phẩm chính hàng dễ dàng đến được với người tiêu dùng.
Về phía người tiêu dùng, cũng cần tỉnh táo khi lựa chọn sản phẩm. Hãy là người tiêu dùng thông minh để lựa chọn cho mình những mặt hàng chính hãng, có thương hiệu rõ ràng. Từ đó có thể sở hữu được những sản phẩm: Chất lượng - Bền bỉ - An toàn.
Các loại hàng giả, hàng nhái thường chỉ thêm bớt chính tả vào tên thương hiệu trong khi vẫn giữ nguyên font chữ, màu sắc bao bì… Chẳng hạn, cùng màu sắc, cùng thiết kế logo và mẫu mã, phiên âm tên gọi chỉ bớt một chữ “T” trong tên gốc của thương hiệu như sự việc vi phạm của công ty TNHH Đầu tư sản xuất thương mại Gia Phát với tên nhái “Ausdoor” vừa qua. Những vi phạm này thực sự khiến người tiêu dùng gặp khó khăn khi lựa chọn sản phẩm trên thị trường, đặc biệt là với ngành hàng đặc thù, mà người tiêu dùng ít có kiến thức chuyên môn như cửa cuốn.
Gần đây nhất là vụ việc vào sáng ngày 18/1/2019, Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục sở hữu trí tuệ và phòng công an Kinh tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra Công ty TNHH đầu tư sản xuất thương mại Gia Phát, lập biên bản việc kinh doanh cửa cuốn có dấu hiệu xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ thương hiệu Austdoor của công ty này. Trên cơ sở các dấu hiệu vi phạm, đoàn đã thu giữ toàn bộ các sản phẩm, biển hiệu nhái tên Austdoor và lập biên bản xử phạt theo quy định tại điều 11 Nghị định 99/2013/NĐ-CP của Chính Phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp.
Mua phải cửa cuốn giả, nhái kém chất lượng, người tiêu dùng gặp rất nhiều phiền toái cũng như phải đối mặt với nhiều rủi ro tiềm ẩn khi sử dụng. Trong thực tế đã xảy ra những vụ trộm cắp hay một số tai nạn thương tâm do sử dụng cửa cuốn giả, nhái gây hoang mang và mất lòng tin của người tiêu dùng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Austdoor.
Về phía người tiêu dùng, cũng cần tỉnh táo khi lựa chọn sản phẩm. Hãy là người tiêu dùng thông minh để lựa chọn cho mình những mặt hàng chính hãng, có thương hiệu rõ ràng. Từ đó có thể sở hữu được những sản phẩm: Chất lượng - Bền bỉ - An toàn.
Nhận biết cơ bản cửa Austdoor chính hãng: - Thân cửa có gắn tem nhôm AUSTDOOR màu xanh, chữ in sắc nét và có ánh phản quang. - Logo AUSTDOOR có hình con Kangaroo rất rõ nét - Mặt sau thân cửa có in chữ điện tử logo AUSTDOOR và các thông số kỹ thuật Ngoài ra, để kiểm tra hàng có phải chính hãng hay không, khách hàng chỉ cần soạn tin theo cú pháp: SP Mã số gửi đến 8085. Tổng đài của Austdoor sẽ gửi lại số series của sản phẩm, nếu trùng khớp thì đó là hàng chính hãng của Austdoor. |